top of page
Search

Đãi ngộ nhân sự nguồn

Trong một bài đăng trên báo Doanh nhân số 231|12/2018, anh Phạm Trung Hưng, Tổng giám đốc CTCP tư vấn PNA đã chia sẻ một góc nhìn thú vị về chủ đề đãi ngộ nhân sự tại Doanh nghiệp, bài viết mang tên “Đãi ngộ nhân sự nguồn”.


Bài viết được tóm tắt như sau: Chế độ đãi ngộ của mỗi Doanh nghiệp được lập ra với mục tiêu lớn nhất là thu hút và giữ chân nhân viên, đặc biệt là những người nòng cốt. Đồng thời, khi nhìn vào đối tượng được đãi ngộ của các Doanh nghiệp, ta phần nào thấy được mục tiêu và chiến lược nhân sự của Doanh nghiệp đó. Chế độ đãi ngộ cho nhân sự nguồn là một ví dụ điển hình. Nhân sự nguồn bao gồm những người giỏi, họ có những đóng góp mang tính quyết định trong công việc. Nhân sự nguồn còn là những người tiềm năng đang trên đà phát triển, những người này có khả năng kế thừa đội ngũ nòng cốt hiện tại của tổ chức. Chính sách đãi ngộ hướng về những đối tượng này cho thấy, mục tiêu và chiến lược nhân sự của Doanh nghiệp là hướng đến phát triển nguồn nhân lực giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm, am hiểu tình hình doanh nghiệp và gắn bó lâu dài.

Khi áp dụng các chế độ đãi ngộ, Doanh nghiệp cần lưu ý: - Cân nhắc chi phí: mức đãi ngộ phải phù hợp với tình hình tài chính của Doanh nghiệp. - Tính hiệu quả của chế độ đãi ngộ: đáp ứng đúng nhu cầu của nhân viên, tránh làm nhân viên mắc bệnh ngôi sao và chủ quan trong công việc. - Cơ chế bảo mật cho chế độ đãi ngộ: phải thật chặt chẽ để tránh tình trạng so sánh, đố kỵ giữa các nhân viên với nhau.

Ngoài ra, để tạo sự phấn khích cho nhân viên, thay vì chế độ đãi ngộ đều đặn qua các năm, Doanh nghiệp nên tập trung vào khoảng thời gian về sau, nghĩa là nhân viên làm việc hiệu quả và gắn bó với Doanh nghiệp càng lâu dài thì càng được hưởng nhiều đãi ngộ xứng đáng.

Trên đây là góc nhìn của tác giả bài viết, mời anh chị/ các bạn cùng đưa ra quan điểm của mình về vấn đề này bằng cách để lại bình luận bên dưới.

PNA Consulting cảm ơn các anh chị/ các bạn đã luôn theo dõi và ủng hộ PNA.




17 views0 comments
bottom of page