top of page
Search

17 cách giúp bạn kiếm tiền trực tuyến ngay lúc này

Bạn muốn kiếm tiền mà không cần rời khỏi nhà trong đại dịch Coronavirus? Hoặc bạn đang cần tiền để chuẩn bị cho một cuộc du ngoạn khắp 5 châu ngay khi không còn dịch?

International Living, một trang web chuyên giúp mọi người có thể sinh sống và du lịch ở nước ngoài, vừa đưa ra một báo cáo mới về 50 cách kiếm tiền sau khi bạn nghỉ hưu. Báo cáo này hướng đến những đã người về hưu nhưng vẫn muốn tự chi trả cho cuộc sống của họ ở nước ngoài, điều thú vị ở đây là: Ẩn giữa những lời khuyên về việc bạn nên mở một phòng trưng bày nghệ thuật, trở thành hướng dẫn viên du lịch hoặc tham gia sáng tạo cách làm bia thủ công, bạn sẽ tìm thấy lời khuyên thông minh mà bất cứ ai cũng có thể sử dụng để kiếm tiền trực tuyến. “Không quan trọng bạn có những kỹ năng gì, bất kể bạn đang nghề gì trong quá khứ hay ở thời điểm hiện tại, sẽ luôn có một sự lựa chọn phù hợp với các kỹ năng và niềm đam mê của riêng bạn,” các biên tập viên của InternationalLiving.com giải thích.

Theo Jennifer Stevens, biên tập viên điều hành tại International Living, danh sách này rất lớn, nhưng nó không phải là toàn diện. “Chúng tôi đã tạo ra nó để mang đến cho mọi người một hình dung rõ ràng hơn về những cơ hội tiềm năng ngoài kia,” Stevens nói. “Chúng tôi đã viết rất nhiều về cách mà những người đang làm việc tại nước ngoài chi trả cho cuộc sống của họ. Đôi khi là những công việc trực tuyến liên quan đến viết lách hoặc phân phối hàng hóa. Thậm chí là những dịch vụ cá nhân trực tiếp cung cấp, từ việc điều hành một cửa hàng ký gửi cho đến xây dựng kế hoạch đám cưới. Chắc chắn rằng, các cơ hội trực tuyến cung cấp những công việc mang tính linh hoạt và tính di động cao. Nhưng nó cũng chỉ ra một sự thật từ chia sẻ của các chủ doanh nghiệp rằng việc lập nghiệp ở nước ngoài dễ dàng hơn nhiều vì nó thường ít tốn kém và ít khó khăn hơn ở nhà.

Mặc dù có vẻ như bây giờ là một thời điểm kỳ lạ để bắt đầu một sự nghiệp mới, Jeff Opdyke - Biên tập viên của The Savvy Retiree có trụ sở tại Prague và là cộng tác viên cho International Living - nói rằng, “Đó là để chúng ta học cách lấy lại quyền kiểm soát cuộc sống, về lối sống và hạnh phúc cá nhân của mình.”

Opdyke cũng chỉ ra rằng đối với tất cả các thiệt hại mà coronavirus đã gây ra và vẫn đang tiếp diễn, nó có thể mang đến một số kết quả tích cực đối với thị trường nghề. “Những gì cuộc khủng hoảng này đang mô tả về khả năng rất nhiều nhân viên sẽ thoát khỏi môi trường công sở tù túng khi được làm việc tại nhà”, ông nói. “Với tính toán của công ty về một thế giới hậu corona, tôi nghĩ rằng chúng ta sẽ thấy ngày càng nhiều công ty nhận ra rằng họ sẽ tiết kiệm được rất nhiều khoản chi phí khi cho phép nhân viên làm việc từ bất cứ đâu. Ở đó, họ không cần phải trả chi phí điều hành một văn phòng công sở ngột ngạt khi nhân viên đã chọn được nơi thoải mái để có thể làm việc - nhà của họ, một quán cà phê, hay bất cứ nơi nào khác. Và tôi nghĩ chúng ta sẽ thấy năng suất và hiệu quả công việc sẽ tăng lên vì nhân viên sẽ có nhiều động lực hơn và cảm thấy thoải mái khi không phải làm việc trong một môi trường gò bó.”

Vì vậy, bài học ở đây là hiện tại khi bạn có thể làm việc tại nhà, thì điều này cuối cùng cũng sẽ chuyển hóa thành một công việc mà bạn có thể làm việc từ xa và sống một cuộc sống trong mơ. Lời khuyên của Opdyke? “Hãy làm việc một cách năng suất nhất mà bạn có thể. Thậm chí là làm việc quá sức với hiệu quả công việc cao. Hãy quyết đoán làm chủ cuộc chơi để khi dịch bênh qua đi, bạn đã chuẩn bị được một nền tảng những tiềm năng đủ để thương lượng với sếp về việc làm việc tại nhà. Và hiển nhiên rằng bạn thích cuộc sống làm việc tại nhà. Và tất nhiên là không phải ai cũng sẽ như vậy. Nhưng nếu bạn khát khao sự tự do mà những người làm việc từ xa đang hưởng thụ, thì bây giờ, giữa cuộc khủng hoảng này, là cơ hội tuyệt vời để bạn tỏa sáng và được người lãnh đạo lưu ý.”

Cho dù bạn đang muốn sống ở nước ngoài một ngày nào đó, bạn chỉ muốn làm việc tại nhà trong tình cảnh dịch bệnh như hiện tại hay bạn muốn cơ cấu lại sự nghiệp của mình để có thể hoàn toàn làm việc tại gia, thì hãy đọc ngay 17 cách để bạn có thể kiếm tiền trực tuyến. Dưới đây là những thông tin cực kỳ giá trị mà bạn có thể tận dụng để kiếm tiền ngay trong hoàn cảnh dịch bệnh khó khăn.

1️⃣ . Bán ảnh của bạn Bạn có kỹ năng chụp ảnh và có tư duy về bối cảnh, về cái đẹp? “Các trang web nhiếp ảnh l là kho lưu trữ nguồn ảnh gốc khổng lồ, bao gồm hầu hết mọi chủ đề có thể bạn có thể tưởng tượng,” lời khuyên từ International Living. Vậy nó hoạt động như thế nào? Các nhiếp ảnh gia có thể tải hình ảnh của họ lên bất kỳ nền tảng lưu trữ trực tuyến nào cho phép các biên tập viên tạp chí, nhà thiết kế hoặc bất kỳ tổ chức nào có thể truy cập để mua chúng. Điều tuyệt vời nhất của các trang web nhiếp ảnh đó là: Không giới hạn số lần hình ảnh của bạn có thể bán - bạn có thể tiếp tục kiếm tiền một cách thụ đông và không tốn nhiều công sức. Các trang web nhiếp ảnh bạ có thể tham khảo bao gồm Shutterstock, Photosrcter và Getty Images.

2️⃣ . Tạo video hướng dẫn “Trong những năm gần đây, YouTube đã phát triển trở thành nguồn cung cấp các khóa học và hướng dẫn bằng video,” theo International Living. “Giảng viên hướng dẫn có thể kiếm tiền từ video của họ bằng cách tính phí đăng ký hoặc giới hạn những nội dung độc quyền chỉ dành riêng cho những khách hàng trả phí.” Bài viết này chia sẻ một số lời khuyên từ một đại lý bất động sản đã kiếm được hơn $100.000 trong một tháng trên YouTube. Một lời khuyên khác từ International Living: Hãy tìm hiểu các cụm từ mà mọi người tìm kiếm. Để tìm cụm từ tìm kiếm tiềm năng, hãy bắt đầu nhập vào “cách thức để [chủ đề của bạn]” vào thanh tìm kiếm YouTube và chú ý những cụm từ được tạo trong danh sách gợi ý của YouTube. Hãy sử dụng y hệt các từ khóa như vậy khi bạn viết tiêu đề, mô tả và thẻ video.

3️⃣ . Trở thành một Copywriter Bạn muốn kiếm được một khoản thu nhập lớn cho dù bạn sống ở đâu một ngôi nhà bên bờ biển ở Mỹ Latinh, một thành phố lâu đời của châu Âu hay thậm chí trên một hòn đảo của Hy Lạp? Vậy copywriting sẽ là công việc lý tưởng dành cho bạn. Theo International Living, “copywriting là một ngành công nghiệp lớn, với rất nhiều cơ hội. Đặc biệt phù hợp với những người có thể mang đến những thông điệp marketing mới và một trong những lợi ích tốt nhất khi trở thành một copywriter tự do là bạn có thể được trả bằng đô la Mỹ tại hầu hết mọi nơi trên thế giới.” Express Writers đưa ra những lời khuyên về cách trở thành một copywriter.

4️⃣ . Dạy tiếng anh “Nếu bạn là một người nói tiếng Anh bản ngữ, có thể bạn chưa nhận ra điều đó, nhưng bạn đã có sẵn bằng cấp số một mà bạn cần cho một thu nhập chủ động và có thể mang lại cho bạn một mức lương ổn định từ bất cứ nơi nào trên thế giới,” theo International Living. Một số nguồn bạn có thể tham khảo bao gồm GoOverseas.com, TeachAway (dạy tiếng Anh trực tuyến cho sinh viên Trung Quốc), iTutorgroup (dạy tiếng Anh trực tuyến cho trẻ em và người lớn tại Đài Loan) và English Hunt (dạy tiếng Anh qua điện thoại cho sinh viên tại Hàn Quốc)

5️⃣ . Biến sở thích podcast của bạn thành công cụ kiếm tiền “Podcasting không cần phải quá phức tạp,” International Living cho biết. Với micrô, máy tính xách tay và phần mềm ghi âm miễn phí là đủ để tạo một podcast. Thêm vào đó, podcast không cần phải duy trì mỗi ngày (một lần một tuần là tốt nhất) và thời lượng ngắn thì sẽ tốt hơn. Có rất nhiều cách để kiếm tiền từ một podcast. Phổ biến nhất là được tài trợ, nhưng bạn cũng có thể sử dụng nó như một nền tảng để quảng cáo sản phẩm hoặc dịch vụ của riêng bạn. NPR có một hướng dẫn tuyệt vời để khởi động một podcast ở đường link sau. (https://www.npr.org/…/starting-your-podcast-a-guide-for-stu…).

6️⃣ . Xây dựng nội dung và phát triển Website doanh nghiệp Bạn biết cách để phát triển website và xây dựng nội dung? Bạn có thể cung cấp các dịch vụ này cho bất kỳ ai thông qua các công cụ trực tuyến giúp phát triển các website đẹp và nhanh chóng. Các nguồn tham khảo bao gồm WordPress, Weebly và Joomla.

7️⃣ . Trở thành phiên dịch viên hoặc thông dịch viên Bạn có thể nói nhiều hơn một ngôn ngữ? Bất cứ nơi nào bạn tìm thấy cộng đồng người nước ngoài, và tiếng Anh không phải là ngôn ngữ mẹ đẻ, bạn sẽ tìm thấy nhu cầu về dịch vụ phiên dịch và dịch thuật. Bạn cũng có thể làm dịch thuật và phiên dịch trực tuyến. Một số nền tảng giúp bạn trở thành một dịch giả hoặc một thông dịch viên ở đây; một trong những công ty tốt nhất là Welocalize, được xếp hạng ở đầu danh sách 20 công ty hàng đầu cho công việc từ xa vào năm 2020.

8️⃣ . Hãy thử Drop-shipping (Bán hàng bỏ qua khâu vận tải) Bạn đã nghe nói về Drop-shipping bao giờ chưa? Nó có một phương thức bán lẻ mà người bán không thực sự có hàng tồn kho. Thay vào đó, khi khách hàng đặt hàng, bạn mua hàng từ bên thứ ba (nhà cung cấp sản phẩm) và họ giao hàng trực tiếp cho khách hàng. “Điều này có nghĩa là bạn sẽ không bao giờ phải mất một xu để lưu trữ sản phẩm hoặc duy trì hàng tồn kho của mình,” lời khuyên từ International Living. “Và bạn không bao giờ phải mua sản phẩm với số lượng lớn, hy vọng bán đủ để thu lại khoản đầu tư của mình.” Phương pháp này có thể được thực hiện với các nền tảng bán hàng trực tuyến như eBay hoặc Amazon. Bạn có thể tìm hiểu thêm về drop-shipping trong bài viết hữu ích này từ Shopify.

9️⃣ . Gia sư “Thiết lập dịch vụ gia sư của riêng bạn có thể là một công việc sinh lợi mang đến cho bạn một lối sống thoải mái và linh hoạt,” theo lời khuyên của International Living. “Điều tuyệt vời nhất là, bạn có thể thành lập một doanh nghiệp gia sư tại bất kỳ quốc gia nào trên thế giới.” Mẹo nhỏ: Cung cấp giảm giá cho những khách hàng đã quảng bá về doanh nghiệp của bạn. “Tiếp thị truyền miệng vẫn là một trong những công cụ tiếp thị có giá trị nhất mà bạn có thể có khi bắt đầu,” lời khuyên từ chuyên gia tư vấn International Living. Trang web Tutors.com có một danh sách các công việc gia sư trực tuyến tốt nhất và bạn cũng có thể đăng ký làm gia sư tại Tutorme.com.

1️⃣0️⃣ . Trở thành một người chuyên về rà soát và kiểm tra văn bản (Proofreader) Proofreading là một nghề nghiệp trực tuyến sinh lợi khác. “Hầu hết các cơ quan sẽ trả khoảng 25% giá của một tài liệu được dịch cho một proofreader để kiểm tra và rà soát lại tài liệu,” từ International Living. Các cơ quan có thể tính phí khoảng 75 đô la cho việc dịch tài liệu kinh doanh tiêu chuẩn với năm trang. Vì vậy, việc kiểm tra và rà soát một tài liệu, sẽ mất khoảng một giờ, và được trả khoảng $18 đến $20. Bạn có thể làm việc toàn thời gian, bán thời gian hoặc bất cứ khi nào bạn rảnh. Mediabistro, một trang web cung cấp nền tảng cho các chuyên gia truyền thông, có rất nhiều mẹo để giúp bạn trở thành một proofreader.

1️⃣1️⃣ . Đánh văn bản Bạn có phải là người đánh máy nhanh? Phiên âm rất đơn giản: Nghe một tệp âm thanh qua tai nghe và gõ nó ra. “ Là một người chép văn bản (Transcriber), tiền lương của bạn phụ thuộc đến việc bạn gõ nhanh như thế nào,” International Living tư vấn. “Các công việc gõ văn bản được trả theo số giờ của đoạn âm thanh (độ dài của tệp âm thanh đó), thay vì theo giờ làm việc phổ thông. Thời gian dành cho bản ghi bị phụ thuộc vào chất lượng âm thanh, tiếng ồn nền, giọng nói của người nói và tốc độ mà mọi người nói.” Một người gõ văn bản trung bình gõ từ 75 đến 100 từ mỗi phút sẽ hoàn thành một tiếng ghi âm trong bốn giờ làm việc. Bạn có thể tham khảo qua nền tảng Rev.com, công ty thuê người phiên dịch tự do.

1️⃣2️⃣ . Tạo một Blog kiếm tiền Là chuyên gia trong một lĩnh vực nhất định? Hãy chia sẻ lời khuyên của bạn trên một blog. Nếu du lịch là chuyên môn của bạn, hãy nghĩ về những khả nang của bạn: Bạn là chuyên gia về du lịch sang trọng hoặc du lịch theo ngân sách nhất định? Bạn có thể chia sẻ lời khuyên về một số hoạt động như leo núi hoặc mua sắm? “Bạn càng có nhiều thông tin cụ thể, càng dễ dàng để thu hút khán giả tham gia và kiếm tiền với trang web của bạn,” lời khuyên từ International Living. Các trang web như Squarespace và Wix có các mẹo về cách tạo blog và lưu trữ chúng.

1️⃣3️⃣ . Kinh doanh sách điện tử Kinh doanh sách điện tử là một cách tuyệt vời để kiếm tiền. Bạn có thể tự tạo (Kindle có hướng dẫn cách thực hiện). Hoặc tìm một cuốn sách đã được xuất bản in và cấp phép xuất bản trực tuyến. Bạn có thể trả cho tác giả 8-15% tiền bản quyền dựa trên doanh thu thuần hoặc thanh toán một lần cho các quyền xuất bản trực tuyến.

1️⃣4️⃣ . Thiết lập một khóa học trực tuyến Bạn có thể tạo ra một khóa học trực tuyến với các hướng dẫn, tải xuống PDF và video. Đó là một cách tuyệt vời để tạo thu nhập thụ động vì mọi người sẽ trả tiền cho thông tin và học bất cứ khi nào họ muốn hoặc đăng câu hỏi liên quan đến khóa học. Bạn có thể tham khảo Nền tảng để tạo và bán các khóa học trực tuyến: LearnWorlds, cho phép mọi người có thể kiếm lợi từ kiến thức và kinh nghiệm của họ bằng cách tạo một chương trình trực tuyến.

1️⃣5️⃣ . Trở thành một huấn luyện viên cuộc sống (hoặc thậm chí là một huấn luyện viên du lịch) “Huấn luyện cuộc sống (Life coaching) là một quá trình sáng tạo và kích thích tư duy giúp mọi người tập trung vào các mục tiêu của cá nhân và nghề nghiệp,” theo lời khuyên từ International Living. “Mọi người áp dụng life coaching để vượt qua nỗi sợ hãi, tăng cường sự tự tin, tạo ra mục tiêu và thấm nhuần thói quen định hướng thành công.” Bạn có thể tìm thấy hàng ngàn chương trình đào tạo trực tuyến về cách trở thành một huấn luyện viên cuộc sống và nhiều chương trình đã được chứng nhận sẵn sàng hỗ trợ bạn thiết lập website cá nhân sau khi quá trình đào tạo được hoàn thành. Nếu du lịch là lĩnh vực chuyên môn của bạn, bạn thậm chí có thể trở thành một huấn luyện viên du lịch.

1️⃣6️⃣ . Trở thành một người kể chuyện thông qua sách nói (Audiobook) “Sách nói là một hình thức giải trí ngày càng phổ biến. Yếu tố tiện lợi của điện thoại thông minh đã dẫn đến sự bùng nổ của ngành công nghiệp này,” lời khuyên từ International Living. “Điều đó tạo ra nhu cầu cần người kể chuyện tự do.” Bookriot là nền tảng có thể giúp bạn học cách trở thành một người kể chuyện qua sách nói.

1️⃣7️⃣ . Khảo sát và Nghiên cứu Internet Một cách khác để kiếm tiền tốt là lướt Internet trong thời gian rảnh rỗi hoặc điền vào các cuộc khảo sát trực tuyến. “Nếu bạn đang tìm kiếm một cách kiếm thêm $1.000 đô la, $2.000 một tháng thì nghiên cứu Internet là điều bạn có thể làm,” lời khuyên của International Living. Thêm trang web Qmee vào trình duyệt của bạn và nhấp vào kết quả tìm kiếm, bạn sẽ kiếm được tiền. Bạn cũng có thể kiếm tiền mặt khi tham gia các cuộc khảo sát của Qmee và chia sẻ ý kiến của bạn về các thương hiệu. Các trang khảo sát khác bao gồm SurveyBods, Survey Junkie và Valposed Opinions. Một cách khác để kiếm một khoản tiền mặt trong khi di chuyển? Với ứng dụng mới Current, khách du lịch có thể kiếm thêm tới 600 đô la một năm chỉ bằng cách nghe nhạc và thực hiện các nhiệm vụ khác nhau. ------------------------ 💬💬 Bài viết được dịch từ Forbes Link báo: https://www.forbes.com/…/03/25/make-money-online-right-now/…

21 views0 comments
bottom of page